Một tính năng hữu ích của nền tảng này có thể có giá trị để phân tích đối thủ cạnh tranh là tìm kiếm so sánh đối thủ cạnh tranh và tên miền. Bạn có thể đặt trang website của mình so với đối thủ cạnh tranh và nhận được phân tích so sánh đầy đủ để xem trang web của bạn hoạt động như thế nào. Điều này làm cho toàn bộ quá trình phân tích dễ dàng hơn và nhanh hơn nhiều.
Bạn có quan tâm đến việc số lượng khách truy cập trang website của đối thủ cạnh tranh của bạn có được thường xuyên không? Bạn muốn phân tích đối thủ cạnh tranh nhưng không biết có công cụ nào có thể sử dụng để kiểm tra lưu lượng truy cập website.
Xác định lưu lượng truy cập trang website là yếu tố quan trọng trong việc tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh được kỹ lưỡng nhất.
Hầu như tất cả các doanh nghiệp trong tất cả các ngành nghề đều có thể hưởng lợi từ việc phân tích đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là những doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử. Bạn có thể tìm hiểu nhiều về đối thủ cạnh tranh của mình bằng cách kiểm tra lưu lượng truy cập trang web và thậm chí việc cải thiện Marketing của chính bạn bằng cách này cũng rất hiệu quả khi phân tích kỹ đối thủ cạnh tranh để biết họ đang làm gì?
- Phân tích đối thủ cạnh tranh là gì?
Google Analytics có thể cho bạn biết khá nhiều về trang web của riêng bạn và giúp bạn cải thiện việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), tăng lưu lượng truy cập trang web và cải thiện khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Nhưng nếu bạn muốn phân tích trang web của đối thủ cạnh tranh để có được thông tin chi tiết, thì Google Analytics sẽ không thể nào làm được điều này. Bạn sẽ cần sử dụng các công cụ có thể cung cấp cho bạn thông tin về trang web của đối thủ cạnh tranh.
Phân tích đối thủ cạnh tranh bao gồm việc xác định các đối thủ cạnh tranh và nghiên cứu nhiều điểm về trang web của họ, chẳng hạn như cách bán hàng của đối thủ cạnh tranh, chiến lược hiển thị, sản phẩm, giao diện trang web, các chức năng trang web…..
Khi kiểm tra lưu lượng truy cập trang web của đối thủ cạnh tranh, có thể bạn sẽ phát hiện ra một số điều. Bạn có thể xác định số lượng khách truy cập họ nhận được một cách thường xuyên và lưu lượng truy cập của họ thay đổi như thế nào qua các chu kỳ khác nhau. Cũng có thể xác định các từ khóa mà họ đang sử dụng để thúc đẩy một lượng lưu lượng truy cập đáng kể và xác định các trang đích của họ. Bạn thậm chí có thể biết khách truy cập của họ đến từ đâu.
Phân tích đối thủ cạnh tranh có thể giúp bạn hiểu thêm một chút về cách đối thủ cạnh tranh điều hành công việc kinh doanh của họ và tìm cơ hội mới để làm tốt hơn họ. Bạn cũng có thể xác định các xu hướng hàng đầu trong ngành của mình thông qua phân tích đối thủ cạnh tranh.
- Tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh
Một cách tuyệt vời để tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh cho các trang web là thực hiện kiểm tra bên ngoài. Sử dụng nhiều công cụ bạn có thể dễ dàng kiểm tra lưu lượng truy cập trang web của hầu như bất kỳ trang web nào một cách dễ dàng. Điều này có thể cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về việc đối thủ cạnh tranh của bạn đang hoạt động tốt như thế nào, họ nhận được bao nhiêu khách truy cập.
Những công cụ này có thể phân tích các số liệu có giá trị như số lượng khách truy cập, số lượt xem tổng thể, khối lượng lưu lượng truy cập không phải trả tiền, thời lượng xem trang, tỷ lệ thoát, nguồn lưu lượng truy cập…
Bạn đã hiểu phân tích đối thủ cạnh tranh là gì và cách tiến hành phân tích, hãy đi tìm hiểu 8 công cụ hàng đầu giúp bạn kiểm tra lưu lượng truy cập trang web của đối thủ cạnh tranh ngay nhé!
- 8 công cụ/ website kiểm tra lưu lượng truy cập trang web
Các công cụ này đã được chứng minh là công cụ giúp bạn kiểm tra lưu lượng truy cập website. Hãy xem xem 8 công cụ này là gì.
3.1 Similarweb
Similarweb là một công cụ phân tích lưu lượng truy cập trang web phổ biến. Công cụ này có thể cung cấp cho bạn một cái nhìn toàn diện về lưu lượng truy cập trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn và những nơi cụ thể mà người dùng đến.
Similarweb tạo các báo cáo mô tả và chi tiết về chiến lược tiếp thị nội dung và lưu lượng truy cập của một trang web cụ thể, bao gồm mô tả đầy đủ về lưu lượng truy cập của trang web và vị trí địa lý của khách truy cập. Bạn nhận được tất cả các số liệu thông thường mà bạn muốn tìm với công cụ kiểm tra trang web, chẳng hạn như số lần xem trang, thời lượng truy cập, nguồn lưu lượng truy cập, tỷ lệ thoát,…
Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang đầu tư vào, cũng như các kênh truyền thông xã hội mà họ đang nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất.
Khía cạnh mạng xã hội của Similarweb là tính năng tốt nhất. Bạn sẽ nhận được tỷ lệ mà khách truy cập đến website của bạn từ YouTube, Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn…
3.2 Ahrefs
Một trong những nền tảng nổi tiếng hơn trong danh sách này, Ahrefs là một công cụ SEO được nhiều sử dụng. Trên thực tế, các thương hiệu lớn như Facebook sử dụng nền tảng của họ vì nó sinh lợi. Trình kiểm tra trang web của Ahrefs chỉ là một trong nhiều tính năng hữu ích của phần mềm này và nó cho phép bạn xem chính xác lý do tại sao đối thủ cạnh tranh của bạn lại xếp hạng theo cách của họ.
Ahrefs về cơ bản là một trình thu thập thông tin web mạnh mẽ. Nó thu thập dữ liệu hàng tỷ trang web mỗi ngày và có hàng trăm triệu trang web đã được lập chỉ mục. Đó là rất nhiều dữ liệu lưu lượng truy cập – và nó thực sự có thể cung cấp cho bạn loại thông tin chi tiết cần thiết để thúc đẩy lưu lượng truy cập và giải quyết đối thủ cạnh tranh của bạn.
Nền tảng này giúp bạn dễ dàng lọc và sắp xếp dữ liệu để tìm ra các chỉ số chính xác trong khung thời gian chính xác mà bạn đang tìm kiếm.
3.3 Semrush
Semrush là một nền tảng nghiên cứu lưu lượng được thiết kế để theo dõi lưu lượng truy cập web của hầu như bất kỳ trang web nào. Công cụ này có thể được sử dụng cho nhiều mục đích như theo dõi từ khóa, nghiên cứu, phân tích, v.v.
Sử dụng công cụ này bằng cách chỉ cần nhập một trong các URL của đối thủ cạnh tranh của bạn. Trong vòng vài giây, bạn sẽ nhận được phân tích mô tả về lưu lượng truy cập của trang web. Semrush giúp dễ dàng xác định các số liệu trang web có giá trị, chẳng hạn như tổng lượng lưu lượng truy cập hàng tháng thay đổi như thế nào và phân phối lưu lượng truy cập theo vị trí địa lý. Bạn cũng có thể có được một bức tranh rõ ràng về các từ khóa đang tăng giảm của website.
Một trong những tab hữu ích nhất trên công cụ phân tích trang web của Semrush phải kể đến tab phân tích lưu lượng truy cập. Phần này cung cấp tổng số lượng khách truy cập, tần suất họ truy cập, lượng thời gian họ dành cho các trang cụ thể, số lần xem trang tổng thể và thậm chí cả tỷ lệ thoát.
Tất cả thông tin này có thể được sử dụng giúp cải thiện trang web bạn một cách dễ dàng. Trước đây, việc tìm kiếm loại thông tin này về các trang web của đối thủ cạnh tranh thường rất khó khăn – nhưng Semrush giúp bạn có thể khám phá những thông tin quan trọng này chỉ bằng một vài cú nhấp chuột.
3.4 Alexa
Không có gì ngạc nhiên khi một sản phẩm của Amazon lọt vào danh sách này và Alexa chắc chắn xứng đáng có được vị trí này. Alexa có thể được sử dụng như một nền tảng phân tích đối thủ cạnh tranh và SEO. Nó được tạo ra để hỗ trợ các thương hiệu hiểu được thị trường mục tiêu của họ hoạt động như thế nào để hoạch định chiến lược của riêng họ.
Alexa tự hào có một trình kiểm tra trang web miễn phí để sử dụng mà không cần phải đăng ký. Nếu bạn chưa quen với phân tích đối thủ cạnh tranh, đây là một nền tảng không có rủi ro để thử. Với trình kiểm tra trang web Alexa, bạn có thể khám phá trang web đang hoạt động tốt như thế nào với vô số báo cáo thân thiện với người dùng, đơn giản và nhiều thông tin.
Các báo cáo này bao gồm những cơ hội cho các cụm từ tìm kiếm từ khóa tiềm năng, phân tích đối thủ cạnh tranh đầy đủ, thông tin về thống kê lưu lượng truy cập của trang web, thông tin chi tiết đầy đủ về đối tượng hoàn chỉnh với các từ khóa phổ biến và hơn thế nữa. Điều này có thể rất hữu ích cho việc nghiên cứu từ khóa.
3.5 Ubersuggest
Giống như nhiều công cụ kiểm tra trang web khác trong danh sách này, Ubersuggest cung cấp cho người dùng phân tích mô tả về lưu lượng truy cập trang web của đối thủ cạnh tranh trong một khoảng thời gian cụ thể. Nó cũng sẽ chia nhỏ các từ khóa đang mang lại nhiều lưu lượng truy cập nhất và xác định trang đích nào trên trang web có lợi nhuận và phổ biến nhất. Nó đơn giản như nhập URL của trang web.
Trên trang kết quả trong tab trang hàng đầu, bạn có thể khám phá có bao nhiêu liên kết ngược của các blogger, liên kết ngược bài đăng của khách và các chia sẻ trên mạng xã hội trên một trang cụ thể. Bạn sẽ không nhận được loại chi tiết này miễn phí từ các nền tảng khác.
3.6 Sitechecker
Sitechecker là một công cụ SEO tuyệt vời với một loạt các công cụ phụ có thể được sử dụng để cải thiện hiệu suất tìm kiếm trên trang web của bạn ngoài việc tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh.
Các tính năng lớn của nền tảng này là tính năng theo dõi xếp hạng và giám sát trang web, và trình theo dõi liên kết ngược khá hữu ích khi nói đến thông tin chi tiết về đối thủ cạnh tranh.
Công cụ kiểm tra lưu lượng truy cập của nền tảng có thể được sử dụng để phân tích lưu lượng truy cập của trang web và tìm hiểu nhiều về số lần xuất hiện tìm kiếm không phải trả tiền, lượt truy cập tổng thể, thời lượng truy cập, lượt truy cập trang, người đăng ký, tỷ lệ thoát, tỷ lệ chuyển đổi, lưu lượng truy cập giới thiệu và các nguồn xã hội như Influencer, Facebook, Twitter, LinkedIn…
Nếu bạn muốn kết nối trang web của riêng mình và đầu tư vào Sitechecker Pro, bạn có thể truy cập tab Đối thủ cạnh tranh. Về cơ bản, tab này đảm nhận trách nhiệm và công việc tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh và có thể cung cấp thông tin chi tiết hấp dẫn về các trang web mà bạn có thể không nghĩ đó là đối thủ cạnh tranh của bạn.
3.7 WebFX
WebFX là công cụ kiểm tra lưu lượng truy cập trang web hoàn toàn miễn phí và dễ sử dụng như nhiều nền tảng khác trong danh sách này.
WebFX có thể cung cấp cái nhìn tổng thể về một trang web và các phương pháp SEO của nó. Tuy nhiên, điều làm cho nền tảng này khác biệt là bạn có thể truy cập các đề xuất có thể hành động để xây dựng dựa trên các điểm tích cực của trang web và các phương pháp SEO. Bạn có thể dễ dàng kết nối trang web của riêng mình vào nền tảng này và tìm hiểu những khó khăn của bạn là gì. Từ đó, bạn có thể tiếp cận về hướng đi hữu ích cho website của bạn.
Bạn có thể truy cập nhiều loại dữ liệu miễn phí bằng cách kiểm tra trang web từ WebFX. Để bắt đầu, bạn có thể khám phá xem một trang web có được lập chỉ mục và nhận được lưu lượng truy cập từ Google hoặc một công cụ tìm kiếm khác hay không.
Bạn cũng có thể phân tích nội dung của đối thủ cạnh tranh và xem nội dung của họ ảnh hưởng như thế nào đến thứ hạng trong kết quả của công cụ tìm kiếm bằng cách xem thông tin lưu lượng truy cập không phải trả tiền, từ khóa phổ biến.
Bạn cũng có thể khám phá xem trang web của đối thủ cạnh tranh của mình có đang sử dụng dữ liệu có cấu trúc hay không, dữ liệu này cung cấp cho Google dữ liệu cụ thể về trang web của họ và dẫn đến sự công nhận tốt hơn từ thuật toán và xếp hạng cao hơn.
Giống như nhiều nền tảng được liệt kê ở đây, bạn cũng có thể sử dụng WebFX để khám phá hồ sơ liên kết ngược của trang web, tốc độ tải trang web tổng thể và các phương pháp bảo mật.
3.8 SpyFu
SpyFu không chỉ là một trình kiểm tra trang web đơn giản. Giống như Ahrefs và Semrush, SpyFu cung cấp một loạt các công cụ SEO với các bộ tính năng đa dạng. Nếu bạn đánh giá cao sự hỗ trợ khách hàng tuyệt vời và phần mềm báo cáo hàng đầu, thì SpyFu có thể là công cụ kiểm tra trang web đáng thử.
Nhược điểm duy nhất của nền tảng này là nó được thiết kế với các chuyên gia tiếp thị có kinh nghiệm, vì vậy nó có thể quá phức tạp với người mới. Nó cũng không có tính năng thu thập thông tin web chuyên sâu như Ahrefs, nhưng nó là một lựa chọn ít tốn kém hơn cho hầu hết các phần và có thể lý tưởng cho các nhu cầu cụ thể của bạn.
Một tính năng hữu ích của nền tảng này có thể có giá trị để phân tích đối thủ cạnh tranh là tìm kiếm so sánh đối thủ cạnh tranh và tên miền. Bạn có thể đặt trang web của mình so với đối thủ cạnh tranh và nhận được phân tích so sánh đầy đủ để xem trang web của bạn hoạt động như thế nào. Điều này làm cho toàn bộ quá trình phân tích dễ dàng hơn và nhanh hơn nhiều.
Trên đây là 8 công cụ giúp chủ doanh nghiệp, chủ website phân tích đối thủ cạnh tranh hiệu quả để đề ra chiến lược kinh doanh phù hợp. Hy vọng những công cụ này sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả trong quá trình làm SEO website.
Chúc bạn thành công với dự án của mình!
Nếu bạn đang có nhu cầu làm website hãy liên hệ đến Hải Đăng Media để được tư vấn về thiết kế website cho nhiều ngành nghề khác nhau: Website du lịch, website bất động sản, website bán hàng…
HẢI ĐĂNG MEDIA không chỉ mang đến cho bạn 1 website khác biệt, độc đáo, đầy đủ tính năng, đem lại tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao với chi phí tiết kiệm nhất mà còn giúp cá nhân, doanh nghiệp ĐỘT PHÁ DOANH THU HẬU COVID.
Khi hợp tác với HẢI ĐĂNG MEDIA bạn còn nhận được các ưu đãi như:
Miễn phí hosting và tên miền .COM
Miễn phí chứng chỉ bảo mật SSL
Bảo hành, bảo trì miễn phí
Tối ưu website chuẩn SEO
Hỗ trợ kỹ thuật 24/7
Hỗ trợ thông báo website với Bộ Công thương