Facebook Ads là gì? Cách tối ưu hoá Facebook Ads cho người làm website
Với phạm vi tiếp cận như vậy, bạn sẽ nghĩ rằng tiếp thị trên Facebook sẽ rất tốn kém, nhưng thực tế không phải vậy. Facebook không chỉ cho phép bạn chỉ định mức chi tiêu tối đa mà còn tính phí bạn ít hơn để tiếp cận cùng số lượng người mà bạn tiếp cận trên một nền tảng khác.
Quảng cáo chạy độc quyền thông qua nền tảng quảng cáo của Facebook ngày càng trở nên vô cùng quan trọng đối với các công ty. Vậy Facebook Ads cụ thể là gì và cách tối ưu hoá là gì? Hãy cùng Hải Đăng Media tìm hiểu qua bài viết này nhé!
- Facebook Ads là gì?
Facebook Ads là thông điệp trả phí mà doanh nghiệp đặt trên Facebook. Điều này mang lại cho bạn sự linh hoạt để viết bằng giọng nói của mình. Ngoài ra, bạn có thể tiếp cận những người quan trọng nhất đối với bạn, như đã giải thích trong hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu của mạng xã hội.
Thành phần thiết yếu của định nghĩa này là việc trả tiền. Bất kỳ ai cũng có thể đăng bài trên trang Facebook của họ miễn phí — nhưng bạn không bao giờ biết ai sẽ xem bài đăng của mình.
Quảng cáo trả tiền cho phép bạn nhắm mục tiêu đến một nhóm nhân khẩu học cụ thể và bạn có thể cụ thể hoặc bao quát tùy thích. Các chiến dịch quảng cáo trên Facebook có nhiều định dạng khác nhau. Bạn cũng có thể chỉ định số tiền bạn muốn chi tiêu, bao gồm:
Tổng số tiền
Ngân sách hàng ngày của bạn
Chi phí cho mỗi kết quả của bạn
Bạn thậm chí có thể xác định hành động của người dùng mà bạn muốn thanh toán. Điều đó không có nghĩa là Facebook sẽ chỉ tính phí bạn khi quảng cáo của bạn hoạt động theo cách bạn muốn, chẳng hạn như tính phí theo số lượt xem hoặc nhấp chuột. Bạn có các tùy chọn khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu bạn đặt cho quảng cáo của mình
- Tại sao quảng cáo Facebook lại quan trọng?
15 trang được thích nhiều nhất trên Facebook 2020
Gần 96% các nhà tiếp thị trên mạng xã hội tin rằng trong số tất cả các nền tảng hiện có, Facebook mang lại lợi tức đầu tư (ROI) tốt nhất. Và có một lý do chính đáng cho điều đó:
“Facebook” là cụm từ tìm kiếm phổ biến nhất trên toàn thế giới
Nền tảng này có 2,4 tỷ người dùng và hơn 7 triệu nhà quảng cáo
Mọi người sử dụng nó trung bình 35 phút mỗi ngày
68% người lớn ở Mỹ có tài khoản đang hoạt động
Với phạm vi tiếp cận như vậy, bạn sẽ nghĩ rằng tiếp thị trên Facebook sẽ rất tốn kém, nhưng thực tế không phải vậy. Facebook không chỉ cho phép bạn chỉ định mức chi tiêu tối đa mà còn tính phí bạn ít hơn để tiếp cận cùng số lượng người mà bạn tiếp cận trên một nền tảng khác.
- Các phương pháp hay nhất về quảng cáo Facebook
Để tận dụng tối đa các quảng cáo trên Facebook của mình, bạn cần biết nền tảng thích xem gì về hành vi của người dùng. Điều đó có thể giúp bạn xếp hạng cao và đưa quảng cáo của bạn đến với nhiều người hơn.
3.1. Biết thuật toán.
Facebook không nổi tiếng như Google về việc thay đổi thuật toán của mình, nhưng nó vẫn có các nhà tiếp thị tìm kiếm thông tin mỗi khi nó thay đổi. Một trong những thay đổi quan trọng nhất đã xảy ra vào đầu năm 2018 khi Facebook phát hành bản cập nhật “tương tác có ý nghĩa”.
Nền tảng đã thiết kế bản cập nhật này để không nhấn mạnh thương hiệu và ưu tiên các bài đăng từ bạn bè và gia đình của người dùng. Đột nhiên, việc hiển thị quảng cáo trên Facebook trở nên cạnh tranh hơn rất nhiều. Các doanh nghiệp nhanh chóng nhận ra rằng họ phải tập trung vào việc thu hút người dùng để thu hút sự chú ý.
Facebook vẫn hướng tới việc hiển thị cho người dùng “những câu chuyện quan trọng”. Khi quyết định có hiển thị một bài đăng hay không, nó sẽ xem xét 4 điều sau:
Khoảng không quảng cáo: Tất cả nội dung khả thi có thể xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu của người dùng.
Tín hiệu: Tất cả thông tin về một bài đăng nhất định. Chúng bao gồm các tín hiệu thụ động như thời gian nó được đăng cũng như các tín hiệu tích cực như số lượt thích, chia sẻ và bình luận của bài đăng.
Dự đoán: Khả năng người dùng sẽ tương tác tích cực với một bài đăng.
Điểm: Một đại diện bằng số được tổng hợp từ 3 danh mục trước đó cho thấy cơ hội tương tác tích cực.
Tín hiệu chủ động và thụ động là những chỉ số duy nhất mà bạn có thể kiểm soát với tư cách là một thương hiệu. Điều đó có nghĩa là một trong những mục tiêu chính của bạn khi tạo quảng cáo Facebook phải là truyền cảm hứng cho sự tương tác với nội dung của bạn để tăng số lượt thích và chia sẻ mà bạn nhận được.
3.2. Biết và nói chuyện với khán giả của bạn.
Bạn chỉ có thể thu hút khán giả nếu bạn biết nhu cầu và đặc điểm của họ.
Xem xét tất cả các tùy chọn tùy chỉnh có thể có trên Facebook và trả lời càng nhiều câu hỏi càng tốt cho đối tượng mục tiêu của bạn:
Họ mua những mặt hàng cao cấp hay bình dân?
Họ có xu hướng nghiên cứu sâu về sản phẩm trước khi mua không?
Họ bao nhiêu tuổi?
Họ có vợ / chồng và / hoặc con cái không? Sở thích của họ là gì? Họ coi trọng điều gì? Họ có ý thức về sức khỏe không? Quan tâm đến cuộc sống bền vững?
Nhận cụ thể với các câu hỏi của bạn. Dữ liệu nhân khẩu học của Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu dựa trên sự kết hợp cụ thể của các phẩm chất.
3.3. Thu hút người đọc của bạn trò chuyện với nhau.
Nhận xét và lượt thích là rất tốt, nhưng các cuộc trò chuyện ngang hàng mới là thứ thực sự giúp các tương tác tiếp tục. Facebook cho phép mọi người kết nối dựa trên sở thích chung — đó là một phần lý do khiến nền tảng tồn tại. Hãy tận dụng điều đó và mời mọi người chia sẻ suy nghĩ và kinh nghiệm của họ không chỉ với bạn nhưng với nhau.
Điều này có 2 lợi ích: Nó cho phép bạn thu thập thông tin theo cách thu hút khách hàng của bạn. Điều này cũng phù hợp với khách hàng doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B).
Họ có thể chưa bao giờ gặp nhau, nhưng họ có chung nhu cầu về dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn, vì vậy họ có thể có những tình huống khó xử nghề nghiệp tương tự. Số liệu thống kê từ những cuộc trò chuyện này có thể giống như vàng đối với công ty của bạn và khi bạn thu hút họ trên Facebook, bạn thậm chí không cần phải tìm kiếm chúng.
3.4. Chọn các mục tiêu chiến dịch phù hợp.
Facebook giới thiệu các quảng cáo trên trang web của mình như một phần của các chiến dịch quảng cáo rộng lớn hơn.
Điều đầu tiên bạn làm khi tạo quảng cáo là chọn mục tiêu tiếp thị. Các mục tiêu đề xuất bao gồm:
Nhận biết thương hiệu
Lượt cài đặt ứng dụng
Thu thập thông tin khách hàng tiềm năng (chẳng hạn như địa chỉ email hoặc số điện thoại)
Tương tác với bài đăng hoặc trang Facebook của bạn
Hãy nhớ rằng mục tiêu của bạn có thể ảnh hưởng đến số tiền bạn phải trả để chạy những quảng cáo này, vì vậy hãy chọn những mục tiêu sẽ mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp của bạn.
3.5. Theo dõi hiệu suất bài đăng và điều chỉnh cho phù hợp.
Với chi phí quảng cáo phải chăng và các công cụ phân tích thời gian thực, Facebook cho phép bạn thử nghiệm các kiểu bài đăng khác nhau và điều chỉnh chiến lược của mình dựa trên phản hồi của khán giả. Kiểm tra phần Thông tin chi tiết trên Trang Facebook của bạn và xem bất kỳ thay đổi nào xảy ra vào những ngày bạn đăng quảng cáo:
Bài đăng nào dẫn đến lượt thích tăng hoặc giảm mạnh?
Có bao nhiêu lượt thích đến từ quảng cáo trả phí?
Bài đăng nào có lượt xem độc đáo nhất?
Khán giả của bạn có phản hồi tốt hơn với nội dung ảnh hoặc video không?
Quan trọng nhất bạn có thể sử dụng những thông tin chi tiết này để thông báo về thiết kế của quảng cáo tiếp theo của mình, bởi vì bạn cần phải luôn tạo những quảng cáo mới nếu bạn muốn xuất hiện trước khán giả của mình. Tận dụng sự thay đổi nhanh chóng đó để điều chỉnh thiết kế quảng cáo của bạn nhiều nhất có thể. Khi bạn tìm thấy thứ gì đó hiệu quả, hãy kiên trì với nó!