Công cụ SEO là gì và các công cụ SEO hữu ích

Các công cụ SEO giúp bạn thoát khỏi việc nghiên cứu từ khóa và phân tích dữ liệu tẻ nhạt. Thêm vào đó, nếu không sử dụng phần mềm thì sẽ rất khó biết được những thông tin quan trọng về website mình. Với những công cụ này, bạn có thể xem những gì đang hoạt động và những phần nào trong chiến lược của bạn có thể được hưởng lợi từ một số điều chỉnh.

SEO là một công cụ hữu ích mà ai làm website cũng nên biết và áp dụng. Tuy nhiên, có được một website chạy hiệu quả SEO thì nên nắm rõ về các công cụ SEO. Vậy công cụ SEO là gì và có những công cụ nào bạn nên biết? Cùng Hải Đăng Media tìm hiểu qua bài viết này nhé!

  1. Công cụ SEO là gì?

Các công cụ SEO điều tra tiềm năng của các trang Web để có vị trí cao trên các trang xếp hạng của công cụ tìm kiếm. Họ cung cấp thông tin về các liên kết ngược và từ khóa cũng như những hiểu biết sâu sắc về cạnh tranh SEO trên Internet.

  1. Tại sao sử dụng Công cụ SEO?

2.1. Giúp công việc SEO khả thi

Các công cụ SEO giúp bạn thoát khỏi việc nghiên cứu từ khóa và phân tích dữ liệu tẻ nhạt. Thêm vào đó, nếu không sử dụng phần mềm thì sẽ rất khó biết được những thông tin quan trọng về website mình. Với những công cụ này, bạn có thể xem những gì đang hoạt động và những phần nào trong chiến lược của bạn có thể được hưởng lợi từ một số điều chỉnh. Các công cụ SEO tốt nhất cũng cung cấp các báo cáo về cách bạn đo lường đối thủ cạnh tranh và cơ hội lớn nhất nằm ở đâu. Còn gì nữa, chúng cho phép bạn đo lường các quốc gia, khu vực hoặc ngôn ngữ hiệu suất tìm kiếm.

2.2. Tăng hiệu quả SEO

Nếu bạn đang quản lý nhiều trang web, các công cụ SEO có thể giúp bạn đánh giá nhanh hiệu suất của từng trang web. Nhiều doanh nhân có nhiều trang web kết thúc bằng việc đưa nhiều dữ liệu vào bảng tính và phân tích nó theo cách thủ công.

Nhưng điều đó sớm trở nên quá tải và làm tăng nguy cơ báo cáo không chính xác. May mắn thay, bạn có thể sử dụng phần mềm SEO để tiết kiệm hàng giờ nỗ lực và tạo báo cáo chính xác chỉ với một cú nhấp chuột .

2.3. Tiết kiệm thời gian

Nếu làm SEO OnPage và SEO Offpage sẽ rất mất thời gian khi làm thủ công thì sẽ mất nhiều thời gian trong khi sử dụng Tools chỉ mất vài giây. Để tăng tốc quá trình SEO – máy móc thu thập và xử lý thông tin tốt hơn và nhanh hơn chúng ta, con người với một công cụ kiểm tra backlink tốt, bạn sẽ làm được điều đó trong vòng vài phút. Một công cụ mới thường cung cấp một cách mới để xem xét phân tích mà tôi đã sử dụng để thực hiện trong nhiều năm bằng cách cung cấp một số thông tin bổ sung hoặc phát hiện các mẫu mới.

  1. Các công cụ SEO hữu ích

3.1. Google PageSpeed ​​Insights

 

Kiểm tra tốc độ và khả năng sử dụng trang web của bạn trên nhiều thiết bị

Hạn chế: Không có

Nhập URL và công cụ này sẽ kiểm tra thời gian tải và hiệu suất cho URL đó trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Sau đó, nó cho điểm hiệu suất trang web của bạn từ 0 – 100. Nó cho bạn biết chính xác tốc độ tải trang web theo các số liệu khác nhau và cũng đề xuất các khu vực cần cải thiện.

Các lựa chọn thay thế: Pingdom, WebPageTest và GTMetrix

3.2. Ahrefs Webmaster Tools – Công cụ quản trị trang web của Ahrefs

Chạy kiểm tra kỹ thuật trang web của bạn

Hạn chế: 5.000 tín dụng thu thập thông tin cho mỗi dự án mỗi tháng

Đăng ký Công cụ quản trị trang web của Ahrefs, xác minh trang web của bạn và bạn sẽ có thể kiểm tra trang web của mình để tìm hơn 100 vấn đề kỹ thuật SEO. Công cụ cũng đưa ra các đề xuất về cách khắc phục chúng.

Sau khi chạy kiểm tra, nó cũng đề xuất các khu vực mà bạn có thể cải thiện liên kết nội bộ của mình, điều này rất hữu ích trong việc tăng thứ hạng của bạn trong các công cụ tìm kiếm.

Công cụ này cũng cho phép bạn xem thứ hạng từ khóa không phải trả tiền của trang web cũng như những người đang liên kết với bạn.

Lựa chọn thay thế: Screaming Frog (kiểm tra), Beam Us Up (kiểm tra)

3.3. Answer the public

Hàng trăm ý tưởng từ khóa dựa trên một từ khóa

Hạn chế: Hai tìm kiếm miễn phí mỗi ngày

Nhập bất kỳ từ khóa có liên quan nào và Answer the Public sẽ cung cấp một danh sách khổng lồ các cơ hội từ khóa dài, cùng với các câu hỏi phổ biến được hỏi.

Các lựa chọn thay thế: KeywordTool.io, UberSuggest, Keyword Sheeter, Keyword Generator

3.4. Google Analytics

 

Toàn bộ số liệu thống kê web và thông tin chi tiết về tìm kiếm

Hạn chế: Không có giới hạn cho việc sử dụng nó, nhưng các truy vấn đang gửi cho bạn lưu lượng truy cập không phải trả tiền bị ẩn

Rất có thể là công cụ phân tích miễn phí mạnh mẽ nhất hiện có, Google Analytics theo dõi khá nhiều lưu lượng truy cập mà bạn có thể tưởng tượng trên trang web của mình — nó đến từ đâu, trang nào đang nhận nó, v.v.

Mặc dù nó không hoàn toàn dành cho SEO, nó vẫn là một công cụ hữu ích để theo dõi xem bạn có đang nhận được lưu lượng truy cập từ tìm kiếm không phải trả tiền hay không.

Tuy nhiên, Google Analytics đã ngừng hiển thị những từ khóa nào đang gửi cho bạn những lưu lượng truy cập đó. Bạn sẽ phải ghép nối nó với một công cụ như Công cụ từ khóa để khám phá những gì đằng sau “(không được cung cấp).”

Các lựa chọn thay thế: Matomo, Open Web Analytics và Clicky

3.5. Google Search Console

Phân tích trang web liên tục, cảnh báo và báo cáo lỗi

Hạn chế: Chỉ hiển thị một số vấn đề kỹ thuật SEO, 1.000 liên kết ngược hàng đầu và 1.000 từ khóa không phải trả tiền hàng đầu

Google Search Console cho bạn biết công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất nghĩ gì về trang web của bạn.

Bạn có thể sử dụng nó để kiểm tra và khắc phục các sự cố kỹ thuật trên trang web của mình, xem dữ liệu SEO quan trọng như số nhấp chuột, số lần hiển thị và vị trí xếp hạng trung bình, gửi sơ đồ trang web và hơn thế nữa.

Nếu xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm như Bing và Yandex quan trọng đối với bạn, thì hãy lưu ý rằng họ cũng có “bảng điều khiển tìm kiếm” của riêng mình.

Các lựa chọn thay thế: Công cụ quản trị trang web Bing,

Công cụ quản trị trang web của Yandex

3.6. Ahrefs’ Backlink Checker – Trình kiểm tra liên kết ngược của Ahrefs

Phân tích liên kết toàn diện

Hạn chế: Miễn phí cho 100 backlinks hàng đầu

Phiên bản miễn phí của Ahrefs ’Backlink Checker hiển thị 100 liên kết ngược hàng đầu đến bất kỳ trang web hoặc URL nào, cùng với tổng số liên kết ngược và tên miền giới thiệu (liên kết từ các trang web duy nhất), Xếp hạng tên miền (DR),

và Xếp hạng URL (UR) nếu có.

Một cách tuyệt vời để sử dụng công cụ này là dán trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn và tìm các cơ hội xây dựng liên kết tiềm năng.

Lựa chọn thay thế: Moz Link Explorer

3.7. Keyword Planning Tools – Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google Ads

 

Biết những gì mọi người tìm kiếm

Hạn chế: Bạn sẽ cần chạy chiến dịch quảng cáo để xem khối lượng tìm kiếm chính xác

Nhập một từ khóa hoặc nhóm từ khóa vào công cụ và Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google sẽ trả về tất cả các loại thống kê hữu ích để hướng dẫn chiến lược từ khóa của bạn: khối lượng tìm kiếm hàng tháng, mức độ cạnh tranh và thậm chí các cụm từ được đề xuất mà bạn có thể chưa xem xét.

Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google

Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của trang web của bạn

Hạn chế: Không có

Nhập bất kỳ URL nào và công cụ này sẽ cho bạn biết URL đó có thân thiện với thiết bị di động hay không. Nó cũng cho bạn biết những gì đã xảy ra và những gì bạn cần sửa chữa.

3.8. Trình kiểm tra Cơ quan Trang web

Kiểm tra xếp hạng tên miền của trang web của bạn

Hạn chế: Không có

Nhập URL của bạn và xem Xếp hạng tên miền (DR) của trang web của bạn. Nói chung, con số càng cao, trang web của bạn càng có thẩm quyền.

DR cao đã được chứng minh là có tương quan tích cực với thứ hạng cao hơn của Google.

Kết luận

Các công cụ SEO tốt nhất trong danh sách này mặc dù không đủ nhưng sẽ giúp bạn có thể cải thiện tối ưu hóa trang web của mình. Hải Đăng Media mong bạn đã hiểu được kỹ hơn về các công cụ cải thiện SEO và có thể áp dụng trong quá trình vận hành quản lý website.

Trả lời