Cho dù bạn là một thương hiệu lâu đời hay một công ty khởi nghiệp,content Marketing là một điều bạn nên nghĩ đến. Trên thực tế, 98% Giám đốc Marketing (CMO) đang ủng hộ xu hướng và lý luận của họ rất đơn giản, nó hoạt động.
Trong những năm gần đây, nhiều nhà khởi nghiệp đã nói về việc doanh số bán sản phẩm của họ tăng vọt như thế nào sau khi được giới thiệu trên các trang web nổi tiếng như Brandsvietnam và cafebiz. Trong bài viết này Hải Đăng Media đưa ra 10 chiến lược content Marketing sẽ thúc đẩy doanh nghiệp của bạn lên cấp độ tiếp theo
- Hãy làm cho content Marketing thật ngắn gọn
Trong khi bạn có thể tự hào về các bài viết dạng dài mà bạn tạo ra, thực tế là hầu hết mọi người thích các bài báo dạng ngắn. Theo nghiên cứu, hầu hết mọi người thích các bài viết dài 1000 từ trở xuống. Một báo cáo khác cho thấy rằng người đọc dành khoảng 15 giây hoặc ít hơn để xem qua bài viết. Điều này là do độc giả của bạn có khoảng thời gian chú ý ngắn và đang tìm kiếm điều thú vị tiếp theo để đọc.
- Sử dụng Hình ảnh
Theo dõi điểm đầu tiên, hầu hết mọi người thích hình ảnh chất lượng trong nội dung. Những hình ảnh này có thể là đồ họa thông tin, hình ảnh chất lượng hoặc video. Lý do đằng sau điều này rất đơn giản: khi bạn truy cập một trang web, bạn nhìn vào cái gì đầu tiên? Đó là biển chữ hay hình ảnh trên trang web? Hình ảnh có một lợi thế khác: chúng giúp tối ưu hóa nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm.
- Tạo nội dung vui nhộn, nhẹ nhàng
Là một người quản lý nội dung, bạn có thể tự hào về nội dung chính thức mà bạn sản xuất. Sự thật là người đọc quan tâm nhiều hơn đến nội dung trang trọng nhưng được viết một cách vui nhộn, nhẹ nhàng. Làm cho các đoạn văn trở nên ngắn gọn và thêm các từ thân mật. Làm điều này sẽ làm cho nội dung thú vị để đọc và có thể được chia sẻ nhiều hơn.
- Tối ưu hóa Nội dung cho tìm kiếm
Khi bạn viết, hãy nhớ rằng bạn cũng đang nhắm mục tiêu mọi người và công cụ tìm kiếm. Hầu hết mọi người tìm thấy nội dung của bạn bằng cách sử dụng các công cụ tìm kiếm (Google ). Do đó, bạn nên đảm bảo rằng nội dung của bạn được tối ưu hóa cho tất cả các công cụ tìm kiếm. Một vài điều sẽ giúp bạn trong việc này là: Có từ khóa cụ thể trong đầu, sử dụng từ khóa trên tiêu đề và trong nội dung bài viết, và thêm từ khóa vào tất cả các hình ảnh được sử dụng trong bài viết.
- Viết content Marketing để đi Viral
Là một content marketer, nội dung của bạn không được giống nhau. Một số nội dung của bạn không nhằm mục đích lan truyền, và điều đó không sao cả. Đồng thời, bạn không nên ngại sản xuất một số nội dung bằng văn bản và hình ảnh nhằm mục đích lan truyền. Trong những năm gần đây, nhiều công ty chuyển từ doanh số bán hàng 0 sang hàng triệu đô la vì nội dung lan truyền. Một ví dụ điển hình là Dollar Shave Club, một công ty đã kiếm được hàng triệu đô la từ một quảng cáo YouTube đơn giản .
- Đến nơi người đọc của bạn dừng chân
Một sai lầm phổ biến đều có ở các Marketer nghĩ rằng nội dung là tất cả trên blog. Mặc dù blog là điều cần thiết, nhưng thực tế là nó không phải là dấu chấm hết. Một cách tốt để tiếp cận nội dung là đến nơi bạn có thể tìm thấy độc giả. Trong trường hợp này, bạn nên kết hợp các phương tiện khác, nơi bạn có khả năng tìm thấy độc giả. Chúng bao gồm các công cụ như Medium, Facebook, Tik Tok và Snapchat.
- Nội dung chất lượng hơn số lượng
Một sai lầm khác mà các Marketer mắc phải là tập trung vào số lượng nội dung hơn chất lượng. Chúng tôi thấy điều này mọi lúc trên phương tiện truyền thông xã hội, nơi các nhà tiếp thị nội dung đẩy hàng trăm bài đăng mỗi ngày. Khi bạn tập trung vào số lượng, rất có thể chất lượng công việc của bạn sẽ giảm xuống. Nếu chất lượng giảm, khán giả sẽ tiếp tục giảm. Do đó, tốt hơn hết bạn nên xuất bản nội dung chất lượng mới mỗi tuần một lần thay vì nội dung chất lượng thấp nhiều lần.
- Tập trung vào Niche của bạn
Là một người quản lý nội dung, bạn nên tập trung vào một ngách nhỏ hơn là cố gắng chinh phục thế giới bằng nội dung của mình. Khi bạn sản xuất nội dung rất rộng, có khả năng sẽ ít người xem hơn. Điều này là do các ngách rất phổ biến đã có các chuyên gia sẵn sàng. Một giải pháp là tập trung vào thị trường ngách của bạn và một vị trí cụ thể. Ví dụ: với tư cách là một công ty SEO tại Việt Nam, chúng tôi có thể tập trung vào việc thu hút khách hàng từ khắp nơi trên thế giới nhưng chúng tôi quyết định tối ưu hóa trang web của mình cho quốc gia của mình.
- Phân tích, Phân tích, Phân tích
Là người quản lý nội dung, điều quan trọng là bạn phải phân tích từng phần nội dung mà bạn gửi. Bằng cách làm này, bạn sẽ thấy các loại nội dung khác nhau hoạt động như thế nào đối với bạn. Trên thực tế, nhiều CMO hiện đang sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu khác nhau để đánh giá lợi nhuận của tất cả nội dung của họ. Có rất nhiều công cụ phân tích có sẵn cho bạn, hầu hết là miễn phí. Ví dụ: với Google Analytics, bạn có thể xem số người đọc bài viết hoặc xem video của bạn. Các công cụ khác sẽ cho bạn biết lưu lượng truy cập vào nội dung đến từ đâu và thời gian bạn thu hút một lượng lớn khán giả. Nếu không có các phân tích chuyên sâu, bài viết nội dung của bạn sẽ rất lãng phí.
- Sử dụng Freelancers và Influencers
Để thu hút một lượng lớn khán giả với mức giá hợp lý, bạn nên đầu tư vào các dịch giả tự do và những người có ảnh hưởng. Trên thực tế, hơn 55% công ty ở Mỹ sử dụng dịch giả tự do cho nhu cầu nội dung của họ. Một số lượng lớn những người khác sử dụng những người có ảnh hưởng trong ngành. Gần đây, chúng tôi đã chứng kiến một số công ty chuyển từ con số 0 thành giá trị hàng triệu đô la nhờ quan hệ đối tác với những người có ảnh hưởng. Một ví dụ điển hình về điều này là OnePlus, công ty Trung Quốc là một trong những thương hiệu điện thoại thông minh phát triển nhanh nhất nhờ sử dụng những người có ảnh hưởng .
Kết luận
Nếu bạn mới bắt đầu triển khai content marketing, chúng tôi tin rằng những chiến lược này sẽ là một điểm khởi đầu tốt. Chúng không phải là kết thúc. Nhưng bạn sẽ nhận ra, tiếp thị nội dung là một cuộc hành trình.